Skip to main content

Những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)

          Nhằm nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, xã Đại Đồng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng và thắp hương, tri ân tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

111

     Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng, Liệt sỹ, ngày để mỗi người dân Việt Nam thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã cống hiến, hy sinh thân mình vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

     Nhận thức sâu sắc rằng đền ơn đáp nghĩa là tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân; các thế hệ xã Đại Đồng nhiều năm liền tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” với tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu sắc.

      Tối ngày 26/7/2022, các đoàn viên thanh niên xã Đại Đồng đã tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ. Tại đây, cùng với các đại biểu BCH quân sự huyện và đoàn viên thanh niên Công an huyện Tràng Định, Đoàn thanh niên xã đã thắp nhang, nến và dâng hoa bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ và tử sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

111

         Trong chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng Liệt sỹ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBBMTTQVN xã đến thăm hỏi, tặng quà bày tỏ lòng biết ơn đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tiếp nhận 3 suất quà của Thượng tướng Trần Quang Phương – Phó CT Quốc hội, chuyển 119 suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh, 1 suất của Hội LHPN huyện, 06 suất của Hội nạn nhân chất độc hóa học.

1111111

           Qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 được xã Đại Đồng tổ chức hằng năm, đã khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Từ đó, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao hiểu biết, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước.

About